เช็คอีเมล์เทศบาลเมืองตาก
Name:
Password:
 
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
Name:
Password:
 
Online จำนวน : 4 คน
จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์
 
เว็บไซต์คนเมืองตาก
เว็บไซต์บริการ
สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ
กองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการ
โครงการไถ่ชีวิต- กระบือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ร่วมคิด ร่วมสร้าง ร่วมร่างรัฐธรรมนูญ
ฐานข้อมูลหน่วยงานรัฐ
  “นายก เทศมนตรีเมืองตาก ใส่ใจ ห่วงใย คุ้มครองผู้บริโภค!” - 2555 จำนวนผู้อ่าน 3831 คน

“นายกเทศมนตรีเมืองตาก ใส่ใจ ห่วงใย คุ้มครองผู้บริโภค!” 

                   ตามที่ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เห็นชอบให้มีการถ่ายโอนภารกิจการคุ้มครองผู้บริโภค ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีอำนาจหน้าที่ การับ เรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนผู้บริโภคในเขตพื้นที่ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือบริการ ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้บริโภค และเทศบาลเมืองตากได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคประจำเทศบาลเมืองตากแล้ว ประชาชนในเขตพื้นที่สามารถยื่นคำร้องได้ที่จุดบริการเบ็ดเสร็จ ครอบวงจร ชั้น ๑ เทศบาลเมืองตาก ในวันเวลา ราชการ

เพื่อเป็นการป้องกันการละเมิดสิทธิคุ้มครองผู้บริโภคที่จะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ๕ ประการ ตาม พรบ. พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.๒๕๒๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดย (ฉบับที่ ๒) พ.ศ .๒๕๔๑ ได้บัญญัติสิทธิของผู้บริโภคที่จะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ๕ ประการ ดังนี้

๑. สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณราคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับการโฆษณาหรือการแสดงฉลากตามความเป็นจริงและปราศจากพิษภัยแก่ผู้ บริโภครวมตลอดถึงสิทธิที่จะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการอย่างถูกต้องและเพียงพอที่จะไม่หลงผิดในการซื้อสินค้าหรือรับบริการโดยไม่เป็นธรรม

๒. สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือรับบริการโดยความสมัครใจของผู้บริโภค และปราศจากการชักจูงใจอันไม่เป็นธรรม

๓.สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับสินค้าหรือบริการที่ปลอดภัย มีสภาพและคุณภาพได้มาตรฐานเหมาะสมแก่การใช้ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกายหรือ ทรัพย์สิน ในกรณีใช้ตามคำแนะนำหรือระมัดระวังตามสภาพของสินค้าหรือบริการนั้นแล้ว

๔. สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับข้อสัญญาโดยไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบธุรกิจ

๕.สิทธิจะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย ได้แก่ สิทธิที่จะได้รับการคุ้มครองและชดใช้ค่าเสียหาย เมื่อมีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภคตามข้อ ๑,๒,๓ และ ๔ ดังกล่าว

              ในการนี้หาก ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตากพบประสบปัญหา เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค สามารถยื่นคำร้องได้ที่ จุดบริการเบ็ดเสร็จครบวงจร (One Stop Service) ชั้น ๑ สำนักงานเทศบาลเมืองตาก ในวันเวลา ราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป...

 

เกศริน/ข่าว

ผู้ประกาศข่าว :

 

 
สงวนสิขสิทธิ์ © ตามพระราชบัญญัติปี 2550, สำนักงานเทศบาลเมืองตาก ถ.พหลโยธิน อ.เมือง จ.ตาก 63000